Cách Làm Gỏi Mít Non Tôm Thịt Ngon Khó Cưỡng

Cách Làm Gỏi Mít Non Tôm Thịt Ngon Khó Cưỡng

Mít không chỉ đơn thuần là một loại trái cây ăn đơn giản mà còn có thể tuỳ biến làm được nhiều món ăn ngon như mít sấy, mít kho, mít xào,… Trong bài viết này, Tiệm Nhà Hika sẽ hướng dẫn bạn cách làm gỏi mít non tôm thịt ăn quên lối về luôn.

Nguyên Liệu Làm Gỏi Mít Non Tôm Thịt

Thành phần

Trọng lượng

Mít non

500gr

Thịt heo

200gr

Tôm sú

300gr

Đậu phộng, hành tây, húng lũi, ớt, tỏi băm

(Tùy sở thích mỗi người)

Nước mắm

2 muỗng canh

Đường cát 

1 muỗng canh

Nước cốt chanh

1 muỗng canh

Cách Làm Gỏi Mít Non Tôm Thịt

Bước 01: Sơ Chế Nguyên Liệu

so-che-nguyen-lieu
Sơ Chế Nguyên Liệu

Mít non bạn đem rửa sạch với muối sau đó cắt ra thành lát nhỏ vừa ăn. Tiếp đến bạn đổ nước lạnh vào ngập mặt phần mít rồi cho vào luộc đến thịt mít mềm. Khi mít chín thì vớt ra để ráo, để cho nguội rồi tước bỏ đi phần cùi mít, sau đó bạn cắt mít thành miếng khoảng 0.5 cm.

Thịt ba rọi và tôm sau khi mua về thì bạn rửa sạch rồi luộc trong vòng 20 phút cho chín thịt đều sau đó vớt thịt ra cho vào tô đá lạnh để làm nguội thịt khoảng 2 – 3 phút thì vớt ra và cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn.

hanh-tay-cat-lat
Hành tây cắt lát, tỏi ớt giã nhuyễn

Ớt, rau răm, rau thơm, rau quế nhặt rồi đem rửa sạch với muối sau đó thái nhỏ, hành tây cắt mỏng, ngâm nước đá. Đậu phộng rang giã nhỏ, tỏi bóc vỏ và giã nhuyễn.

Bước 2: Pha nước mắm

nau-nuoc-mam-tron-goi
Nấu nước mắm trộn gỏi

Cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường cát, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê ớt băm rồi khuấy đều. Sau đó bắc lên bếp và đun khoảng 2 – 3 phút ở lửa vừa.

Bước 3: Xào sơ các nguyên liệu và trộn gỏi

xao-nguyen-lieu
Xào sơ các nguyên liệu

Sau khi nước mắm đã sôi và có mùi thơm thì bạn cho nước mắm ra chén sau đó cho phần thịt ba chỉ, tôm và mít thái sợi vào và xào ở lửa vừa trong vòng 2 – 3 phút cho các nguyên liệu chín xơ qua.

Khi thấy phần thịt, tôm và mít đã chín thì bạn đổ phần nước mắm vừa pha vào sau đó lấy đũa trộn đều lên. Cuối cùng cho bạn cho thêm một chút đậu phộng rang sẵn và các loại rau thơm vào và đảo thêm 1 – 2 phút nữa là hoàn thành món ăn rồi.

Thành phẩm

thanh-qua-mon-goi-mit-non
Thành quả món gỏi mít non tôm thịt

Món gỏi mít non tôm thịt vừa thơm ngon vừa lạ miệng chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn bắt cơm, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể có cho mình một món ăn vừa ngon miệng vừa hấp dẫn như thế này rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào ngay căn bếp của bạn và nấu món ăn ngon lành này cho gia đình ngay nào.

Xem thêm:

>> Cách làm gỏi đu đủ chuẩn Thái Lan như Ty Thy

>> Cách làm gỏi xoài tôm thịt đơn giản

>> Cách làm chân gà rút xương sốt thái với xoài non

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *